Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Tin Tức Trong Ngày Hôm Nay 5 Ph��t Hiện Vĩ Đại Trong Xã Hội Nhân Loại Xuất Phát Từ Những Giấc Mơ

Tin tức trong ngày hôm nay cho biết chẳng hề ý tưởng xuất sắc hay phát minh nào cũng được tìm ra khi nhà kỹ thuật đang tỉnh táo trong phòng thí điểm. một số trường hợp đáng chú ý sau đây, ý tưởng xuất chúng đều xuất hiện khi họ ở trong tình trạng mơ mơ tỉnh giấc tỉnh hoặc trong giấc mộng.

1. Tin tức trong ngày hôm nay: Dmitri Mendeleev, Bảng tuần hoàn yếu tố hóa học

Dmitri Mendeleev (1834–1907) muốn xếp đặt 65 nguyên tố hóa học đã biết theo một bí quyết nào Đó. Ông biết sở hữu một mô hình để phân biệt chúng và mô phỏng này có liên hệ tới trọng lượng nguyên tử. tuy nhiên, ông vẫn ko thành công cho tới khi mang một giấc mơ kỳ lạ.

"Trong giấc mơ tôi thấy một tấm bảng, nơi đầy đủ các nguyên tố được đặt vào chỗ theo buộc phải. khi thức giấc dậy, tôi tức thời viết nó lên 1 mảnh giấy", Mendeleev kể. những câu nhắc của Mendeleev đã được trích dẫn trong tài liệu "Bàn về sự thông minh trong khoa học" của nhà hóa học người Nga B.M. Kedrov.

Đây là phương pháp bảng tuần hoàn yếu tố hóa học có mặt trên thị trường. phương pháp sắp đặt các yếu tố mà Mendeleev thấy trong giấc mơ là vô cùng chuẩn xác. Thậm chí nó còn mách nhỏ rằng, một đôi yếu tố đã bị đo lường ko chuẩn. đặc trưng hơn, chúng được sắp xếp trong bảng tuần hoàn dựa theo trọng lượng nguyên tử, vốn chưa được biết đến vào thời ngừng thi côngĐây.

hai. Tin tức trong ngày hôm nay: Niels Bohr, mô hình nguyên tử

mô hình nguyên tử của Bohr bộc lộ nguyên tử gồm 1 hạt nhân nhỏ sở hữu điện tích dương và những electron chuyển di quanh đó trên các quỹ đạo khác nhau. Điều này tương tự cấu trúc của hệ Mặt Trời nhưng lực quyến rũ được thay bằng lực tĩnh điện.

"Niels Bohr cho biết ông phát triển mô phỏng nguyên tử dựa vào một giấc mơ trong ngừng thi côngĐây ông ngồi trên Mặt Trời sở hữu đa số các hành tinh bay tiếp giáp với nó trên các sợi dây thừng nhỏ", theo một bài viết mang tựa đề "Pillow-Talk: Seamless Interface for Dream Priming Recalling and Playback" của Edwina Portocarrero tại Viện kỹ thuật Massachusetts (MIT) và các đồng tác giả.

3. Tin tức trong ngày hôm nay: Elias Howe, Máy khâu

Elias Howe (1819–1867) thường được cho là người phát minh ra mẫu máy khâu. tuy nhiên trên thực tiễn, ông đã cải tiến đáng nhắc các ngoại hình trước chậm triển khai và nhận bằng sáng chế của Mỹ cho dòng máy khâu sử dụng mũi khâu chằng/vắt sổ. Đây là 1 bước phát triển đáng nói trong việc chế tạo máy may đương đại. bên cạnh đó, trước lúc bước ngoặt này tới trong giấc mơ, ông đã bị tắc ở giai đoạn tậu chỗ đặt đầu mũi kim.

Howe nằm mộng phải chế tác cái máy may cho một vị vua dã man ở một đất nước xa lạ. Vị vua buộc phải phải hoàn thành nó trong 24 giờ. Do không hoàn thành đúng thời hạn nên ông bị đem đi xử quyết. Trong khi thi hành án, Howe nhận thấy quân lính cầm cây giáo có lỗ xuyên qua ở phần đầu. tức khắc ông phát hiện ra cách khắc phục vấn đề và thức giấc dậy lúc 4 giờ sáng.

Howe nhảy ra khỏi giường rồi chóng vánh chạy tới xưởng chế tạo. Ông quyết định từ bỏ nguyên lý may tay chân (lỗ xỏ chỉ may nằm ở đầu đối diện mang đầu nhọn của kim). Howe kiểu dáng một chiếc kim cong, với lỗ kim để luồn chỉ ở đầu nhọn, hài hòa mang con suốt chỉ tạo nên con đường may.

4. Tin tức trong ngày hôm nay: Albert Einstein, Tốc độ ánh sáng

"Einstein từng nhắc rằng hầu hết sự nghiệp của ông là sự suy ngẫm mở mang dựa trên 1 giấc mơ thời niên thiếu", mục sư John W. Price nhắc trong buổi phỏng vấn sở hữu John H. Lienhard, giáo sư đã về hưu ngành nghề kỹ thuật cơ khí và lịch sử tại trường Đại học Houston, Mỹ trong radio show "Các cỗ máy của trí não chúng ta".

"Trong giấc mơ, Einstein thấy mình cưỡi trên một cái xe trượt tuyết đang xuống dốc rất nhanh. lúc Einstein và cái xe vận động gần bằng tốc độ ánh sáng, hầu hết những màu sắc pha trộn thành một. Lấy cảm hứng trong khoảng giấc mơ chậm tiến độ, ông đã dành rất nhiều sự nghiệp của mình để suy nghĩ về các gì xảy ra ở tầm tốc độ ánh sáng".

5. Tin tức trong ngày hôm nay: Friedrich August Kekulé, Cấu trúc phân tử của benzen

Friedrich August Kekulé (1829–1896) đã tăng trưởng 1 lý thuyết về cấu trúc hóa học can hệ tới quy trình liên kết của các nguyên tử trong phân tử. Đây là điều chẳng thể thiếu cho sự phát triển của hóa học hữu cơ. Ông phát hiện ra cấu tạo dạng vòng của benzen khi ngủ gật trên xe buýt.

"Khi đang ngồi chuyến xe buýt cuối qua những con xã vắng lặng, tôi chìm vào hiện trạng mơ tưởng. những nguyên tử nhảy đầm nhót trước mắt tôi và liên tục đi lại. Tôi thấy 2 nguyên tử nhỏ kết liên với nhau theo cặp. 1 nguyên tử lớn hơn gắn chặt mang hai http://minhbao.net/ nguyên tử nhỏ hơn, song song các nguyên tử lớn hơn liên kết sở hữu nhau thành chuỗi. 'Đường Clapham', giọng nhắc của người thu vé xe buýt khiến tôi choàng tỉnh; tôi đã dành một khoảng thời gian đêm hôm Đó để phác thảo lại giấc mơ này", Kekulé kể.

Từ khóa: tin tuc trong ngay hom nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét