Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

CEO Vietjet Lọt Trong Top A Hundred Phụ Nữ Quyền Lực Nhất Thế Giới Thậm Chí Đứng Trước Cả Bà Hillary Clinton

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo xếp thứ 55 trong bảng xếp hạng one hundred phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes, cao hơn cả thứ hạng của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.



tin báo tiếng tăm Forbes vừa công bố Bảng xếp hạng a hundred phụ nữ quyền lực nhất thế giới. 3 vị trí dẫn đầu thuộc về bà Angela Merkel – Thủ tướng Đức, bà Theresa Might – Thủ tướng Anh và Melinda Gates – vợ của tỷ phú Invoice Gates, tiếp theo là bà Sheryl Sandberg của Fb, và Mary Barra của Common Motors.

những tên trong danh sách tới từ bảy "căn cứ quyền lực" – tỉ phú, kinh doanh, tài chính, truyền thông, chính trị, trong khoảng thiện và khoa học.

Theo Forbes, các phụ nữ trong danh sách ảnh hưởng trực tiếp tới three tỉ người.

gần 1 nửa trong danh sách là người Mỹ, Anh với tám người, và phần còn lại châu Âu 13.

Đông Nam Á, ngoài Việt Nam, chỉ sở hữu bà Aung San Suu Kyi của Myanmar (33) và bà Ho Ching của Singapore (28) và Jenny Lee cũng Singapore (ninety four).

Trung Quốc với four nữ giới trong danh sách, cao nhất là bà Lucy Peng, chủ toạ Ant Monetary Companies – mảng nguồn vốn thuộc Alibaba (34).

Đại diện độc nhất của Việt Nam góp mặt trong đội ngũ a hundred phụ nữ quyền lực nhất thế giới là bà Nguyễn Thị Phương Thảo – tổng giám đốc đơn vị Cổ phần Hàng ko Vietjet.

Tháng 12/2011, bà Nguyễn Thị Phương Thảo trình làng hãng hàng không giá rẻ trước nhất của Việt Nam – Vietjet Air. Chỉ 5 năm sau, Vietjet Air đã chiếm thị trường 40% thị phần hàng không trong nước và đạt doanh thu một,2 tỷ đô la Mỹ.

Theo Forbes, thành công của Vietjet đã đưa bà Thảo trở thành nữ tỷ phú duy nhất ở Đông Nam Á, và là 1 trong 2 tỷ phú ở Việt Nam.

Trong danh sách của Forbes, bà Thảo, forty seven tuổi, sở hữu khối tài sản ròng khoảng một,2 tỷ USD. Hiện Forbes đang ước tính tài sản của CEO Vietjet ở mức khoảng một,7 tỷ USD.

Sau lúc theo học ngành nghề kinh tế và vốn đầu tư ở Liên Xô trong những năm 1980, bà Thảo đã kinh doanh những mặt hàng ở Đông Âu và Châu Á. Trở về Việt Nam, bà khởi đầu đầu cơ vào các ngân hàng trước khi chuyển sang những Công trình bất động sản tại đô thị Hồ Chí Minh và những khu nghỉ dưỡng ở miền Trung.

Ý tưởng phát động 1 hãng hàng ko giá thấp khởi hành trong khoảng các dự đoán của chính bà Thảo về nhu cầu vận động bằng máy bay tại Việt Nam sẽ nâng cao cao.

đề cập với Forbes, bà Thảo cho hay: "Tôi luôn nhắm đến và thực hiện các đàm phán lớn. Tôi chưa bao giờ thực hành bất cứ điều gì ở qui mô nhỏ. khi mọi người kinh doanh một thùng hàng, tôi đã buôn bán hàng trăm container".

Bà Thảo đã nghiên cứu những mô phỏng của những hãng hàng không như Southwest, Ryan Air và AirAsia. Bà nhận giấy phép để phát động Vietjet trong năm 2007, nhưng do giá dầu cao nên việc ra mắt hàng hàng không bị hoãn lại. Trong năm 2010, bà đã liên doanh có AirAsia.

khi kế hoạch ko thành công, bà Thảo tự phát động hãng hàng ko của mình vào năm sau ngừng thi côngĐây. Bà Thảo và chồng bà là thương nhân Nguyễn Thanh Hùng, với gần như cổ phần của Vietjet duyệt y công ty Sovico Holdings.

Hãng hàng không Vietjet vững mạnh nhanh chóng. Ngay từ đầu, Vietjet đã "gây bão" bởi hình ảnh các nữ tiếp viên hàng ko mặc bikini. Vietjet được lợi lợi từ ngành nghề hàng không đang lớn mạnh của Việt Nam – nâng cao tưởng 29% trong thời kỳ 2012-2016 và sự "kém hiệu quả" của đối thủ khó khăn trong nước là Vietnam Airways. Năm thứ 2 buôn bán, Vietjet đã với lãi.

Bà Thảo hiện ôm ấp một kế hoạch lớn hơn. "Vietjet đặt chỉ tiêu trở thành 1 hãng hàng không quốc tế, chứ ko chỉ là một hãng hàng ko nội địa", CEO Vietjet mách nhỏ.

Bà Thảo xếp thứ 55 trong bảng xếp hạng của Forbes, cao hơn cả thứ hạng của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (xếp thứ sixty five). ngoài ra, thứ hạng của vị CEO người Việt Nam cũng cao hơn rộng rãi người nổi danh khác như Arianna Huffington – nhà báo nổi tiếng, người đồng sáng lập kiêm chủ bút của tờ báo Huffington Put https://www.harvard.edu/ up (xếp thứ 79) hay ca sĩ nổi danh Taylor Swift, người từng nhận giành 10 giải Grammy (xếp thứ 85).

Từ khóa: phu nu quyen luc nhat the gioi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét